Có lành mạnh hay không?

0
972

Nếu bạn không chắc chắn mà các loại dầu để mua những ngày này, và để bỏ qua, anh chắc chắn không phải một mình. Thế giới của nấu ăn dầu có thể được thực sự khó hiểu-với tất cả thảo luận về các phương pháp khác nhau cho bức xúc “các loại dầu, nhiệt độ nấu ăn lý tưởng, các điểm khói khác nhau và như vậy. Sau đó, đó là toàn bộ vấn đề của việc có hay không các loại dầu nhất định là lành mạnh hay không.
Dầu hạt nho là một trong dầu nấu ăn đã gây tranh cãi cho một số thời gian bây giờ. Một mặt, nó là tương tự như dầu ô liu giàu lợi ích ở chỗ nó có chứa một số chất béo không bão hòa đơn, nhưng hầu hết là nó được làm bằng chất béo không bão hòa đa (PUFAs) như omega-6 và axit béo omega-9. Liều lượng đúng, có thể là chất béo lành mạnh chống viêm là tốt cho kích thích tố, sức khỏe não bộ, sức khỏe tim mạch, mô sợi và vân vân. Nhưng mặt khác, dầu hạt nho cao cấp của PUFAs và omega-6 có khả năng thực sự bad tin tức — kể từ khi hầu hết mọi người đã nhận được quá nhiều của họ chế độ ăn uống của họ.
Bạn sẽ có thể nhận thức được rằng chất béo tốt “là hoàn toàn cần thiết cho sức khỏe tổng thể, kể từ khi mỗi tế bào trong cơ thể của bạn đòi hỏi phải axit béo để giúp xây dựng để lớp ngoài bảo vệ. Một số chất béo, đặc biệt là omega-3 fatty acid, cũng giúp giảm viêm gây ra bệnh nhưng ngoài omega-3, có thể nhận được những điều mờ — đặc biệt là khi nói đến các axit béo như omega-6 và omega-9.
Sự kiện dinh dưỡng dầu hạt nho
Một muỗng canh dầu hạt nho có khoảng: (1)
14 gram chất béo (khoảng 10 phần trăm trong đó là chất béo bão hòa, 16 phần trăm không bão hòa đơn và 70 phần trăm không bão hòa đa)
120 calo
9 mg vitamin E (19 phần trăm DV)
Những tốt, xấu và xấu xí của dầu hạt nho
Good: Cách Grapeseed dầu có thể được khỏe mạnh
Nho mình được đóng gói với chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số loại chất chống oxy hoá-đó là lý do tại sao rượu (đặc biệt là rượu vang đỏ) cung cấp resveratrol có thể mang lại lợi ích trong nhỏ để một lượng vừa phải. (2) nhưng làm thế nào về dầu làm từ những hạt giống nho? Nó là không chính xác cùng một điều- và không beaming với cùng vitamin, resveratrol, chất xơ hoặc proanthocyanidins. “
Dầu hạt nho có một số thuộc tính tích cực và các chất dinh dưỡng để cung cấp, nhưng vào cuối ngày, nó thiếu vitamin K, vitamin C, đồng và kali so với ăn thực tế nho. Calo để lượng calo, nếu chúng ta xem xét các chất dinh dưỡng có sẵn, bạn đang tốt hơn off có thể ăn nho và bằng cách sử dụng một dầu nấu ăn như ô liu hoặc dầu dừa
Tuy nhiên, có là một số phẩm chất hấp dẫn của grapeseed dầu để xem xét. Dưới đây là một vài lý do tại sao dầu hạt nho không phải luôn luôn là xấu như một số miêu tả nó, và lý do tại sao nó có thể là một loại dầu nấu ăn tốt trong một số trường hợp:
1. rất cao trong PUFA Omega-6s, đặc biệt là axit Linoleic
Theo Trung tâm y tế đại học Maryland chỉ ra, có rất nhiều loại khác nhau của axit béo omega-6, và không phải tất cả thúc đẩy viêm.” (3) một tỷ lệ rất cao của các axit béo omega-6, chúng tôi nhận đượcđến từ các loại dầu thực vật khác nhau, thường bao gồm các mức độ cao của acid linoleic (LA). LA được chuyển thành gamma linolenic acid (GLA) một khi chúng ta tiêu hóa nó, và GLA có vai trò bảo vệ cơ thể.
GLA có thể thấp hơn mức cholesterol và viêm trong một số trường hợp, đặc biệt là khi nó đã chuyển đổi để được một phân tử được gọi là DGLA. (4) một nghiên cứu được công bố ở tạp chí quốc tế các khoa học thực phẩm và dinh dưỡng, thậm chí tìm thấy rằng so với các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, tiêu thụ dầu hạt nho nhiều hơn nữa mang lại lợi ích cho việc giảm sức đề kháng viêm và insulin ở phụ nữ thừa cân hoặc béo phì. ( 5 )
Theo kết quả thử nghiệm sắc ký lỏng hiệu năng cao, thành phần hóa học của dầu hạt nho được xác định là: linoleic (65%), linolenic (1,5%), oleic (17%), palmitic (8%), stearic (4,4 phần trăm) và axit arachidonic (0,6%). (6) tỷ lệ phần trăm cao nhất của axit béo trong dầu hạt nho, axit linoleic, là một loại chất béo cần thiết — có nghĩa là chúng tôi không thể làm cho nó ngày của riêng của chúng tôi và phải có được từ thực phẩm.
Điều thú vị đủ, động vật người tiêu thụ axit linoleic biến nó thành ngoại linoleic acid (CIA) trong ruột của họ và CIA (được tìm thấy chủ yếu trong chất béo bão hòa nguồn như cỏ-nuôi bò và sữa bò nguyên) đã được chứng minh để giúp giảm cân, việc giảm bệnh ung thư, bệnh tim mạch, loãng xương và các lợi ích khác. ( 7 )
2. nguồn Vitamin ninh E
Dầu hạt nho chứa một số lượng tốt của vitamin E, mà là một chất chống oxy hoá quan trọng mà hầu hết mọi người có thể sử dụng nhiều hơn. So sánh với dầu ô liu, nó cung cấp về đôi vitamin E! Điều này là rất lớn, vì vitamin E mang lại lợi ích miễn dịch rất nhiều, cũng như một số các chức năng cơ thể quan trọng khác. ( 8 )
3. không chất béo Trans và không dầu
Có thể vẫn còn có một số cuộc tranh luận về tỷ lệ acid béo khác nhau là tốt nhất, nhưng có không có cuộc tranh luận về sự nguy hiểm của chất béo trans và ôxy hóa chất béo, đó là lý do tại sao họ cần phải tránh. Trans chất béo thường được tìm thấy trong thức ăn nhanh, đóng gói đồ ăn nhẹ và thực phẩm chiên. Bằng chứng là như vậy rõ ràng rằng họ là xấu cho sức khỏe mà chúng ta thậm chí bị cấm ở một số trường hợp bây giờ, và rất nhiều các nhà sản xuất thực phẩm lớn cam kết để di chuyển ra khỏi việc sử dụng chúng cho tốt.
4. cao khói điểm so với các loại dầu thực vật khác
PUFAs không phải là thường là sự lựa chọn tốt nhất cho việc nấu ăn bởi vì họ đang gọi để ôxi hóa một cách dễ dàng và trở nên độc hại.” Tuy nhiên, dầu hạt nho có một điểm khói vừa phải cao hơn so với dầu ô liu hoặc một số khác PUFA dầu thực vật (nhiều hơn về chủ đề này dưới đây). ( 9 )
5. có lợi cho tóc và da
Ngoài việc tiêu thụ dầu hạt nho, một số người thích để sử dụng dầu để moisturize làn da và mái tóc của họ tự nhiên. Vì nó là miễn phí từ tổng hợp các thành phần, một nguồn vitamin E và nạp với fatty acid giữ ẩm, có vẻ như là không có gì sai với việc sử dụng dầu hạt nho unrefined topically. (10, 11)
CácXấu và xấu xí: dầu hạt nho có thể không lành mạnh
Thành phần axit béo trong dầu hạt nho là nơi thực sự nhận được những điều gây tranh cãi. Bởi bây giờ bạn biết rằng dầu hạt nho là rất cao trong chất béo không bão hòa đa, nhưng hãy nhớ rằng có các loại khác nhau của PUFAs: omega-3, omega-6 và omega-9.
Kể từ khi hầu hết các axit béo của hạt nho là không bão hòa đa, điều này có thể được coi là tốt và xấu, tùy thuộc vào những người bạn yêu cầu. Trong khi nhiều cơ quan quản lý y tế xem xét PUFAs để được khỏe mạnh, trong khi họ vẫn còn xấu hổ các nguồn chất béo bão hòa, đó là agreeance từ tất cả mọi người rằng số dư hoặc tỷ lệ giữa chất béo khác nhau là những gì thực sự quan trọng. Một sự phong phú của omega-6s trong chế độ ăn so với các axit béo (omega-3 đặc biệt) là vấn đề bởi vì điều này làm tăng mức độ viêm. (12)
Nó rất dễ dàng cho các nhà sản xuất dầu hạt nho và các nhà tiếp thị để quảng bá sản phẩm của họ là lành mạnh bởi vì nó là rất thấp trong chất béo bão hòa và cao trong chất béo không bão hòa, nhưng cung cấp thông tin chúng tôi biết ngày hôm nay về cách chất béo thực sự được sử dụng trong cơ thể, đây không phải là một điểm bán hàng rất mạnh. Trong nhiều thập kỷ, chất béo bão hòa được đặt một cái tên xấu, nhưng hôm nay, chúng ta biết rằng một số chất béo bão hòa (ví dụ như các loại được tìm thấy trong dầu dừa hoặc bơ) là rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể- và những gì chúng tôi thực sự cần phải được quan tâm là tiêu thụ quá nhiều pro-viêm omega-6s.
Nếu chúng ta so sánh lượng omega-6s grapeseed dầu cho các loại dầu thực vật khác, chúng tôi thấy rằng hạt nho có một trong các mức cao nhất. Dưới đây là cách thức khác nhau các loại dầu ngăn xếp lên:
Dầu hạt nho: 70% PUFA omega-6
Dầu hướng dương: 68%
Dầu ngô: 54%
Dầu đậu tương: 51 phần trăm
Dầu canola: 19 phần trăm
Omega-3 và omega-6 chúng tôi nhận được từ chế độ ăn uống của chúng tôi về cơ bản cạnh tranh với nhau. Trong cơ thể, cả hai đều trải qua hóa học chuyển đổi để được biến thành phân tử khác nhau có vai trò khác nhau. Omega-6 và omega-3 cần thiết cho chức năng não, sự trao đổi chất, chức năng kinh và nhiều hơn nữa. Omega-6 không phải là xấu bởi thiên nhiên; mọi người dường như chỉ nhận được quá nhiều của họ cho tốt của riêng mình.
Các cơ quan khác nhau giới thiệu các tỷ lệ khác nhau của omega-3 cho omega-6s (chẳng hạn như 1:1 hoặc lên đến 10:1), nhưng hầu hết chấp nhận rằng lượng omega-3 cao hơn là tương quan với sức khỏe tốt hơn. Ví dụ, trong chế độ ăn địa Trung Hải, mức độ của omega-6 axit béo là thấp hơn nhiều so với chế độ ăn uống tiêu chuẩn của người Mỹ. Chế độ ăn địa Trung Hải đã được gắn cho sức khỏe tim tốt hơn, trọng lượng quản lý và chức năng nhận thức vào tuổi già. Người dân sống trong vùng địa Trung Hải thường ăn một chế độ ăn uống rất thấp trong nuôi trang trại nhà máy sản xuất sản phẩm động vật, dầu thực vật tinh luyện và đóng gói đồ ăn nhẹ được nạp với các omega-6s, đó là một trong những lý do tại sao chế độ ăn uống người Mỹ không giống như vậy tốt.
Dưới đây là một số nhược điểm để tiêu thụ một chế độ ăn quá cao trong omega-6s:
Tăng viêm: như bạn đã học được, PUFA tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến viêm cao, làm tăng nguy cơ bệnh tim, mạch máu, não và chỉvề ở khắp mọi nơi khác quá — bao gồm hình thành ung thư. Viêm nhiễm xảy ra khi các gốc tự do làm thay đổi cách DNA tác phẩm, tấn công màng tế bào và thay đổi cách hệ thống miễn dịch hoạt động. Viêm nhiều bạn gặp phải, trước đó bạn thấy các dấu hiệu lão hóa và càng có nhiều khả năng bạn có để đối phó với bệnh tật.
Cao cholesterol: khi chúng tôi có được các gốc tự do từ thực phẩm độc hại có thể xảy ra trong trường hợp của PUFAs đó trở thành bị ôxi hóa và phân tử hư hỏng, cơ thể chúng ta không thể chuyển hóa và sử dụng cholesterol là tốt. Điều này có thể lên nguy cơ bị tắc động mạch, bệnh tim và vân vân.
Rối loạn sự mất cân bằng nội tiết và tuyến giáp: viêm thiệt hại khả năng sản xuất và cân bằng nội tiết tố quan trọng. Các mức độ rất cao của omega-6 có thể cản trở khả năng của bạn để sản xuất các hormon sinh dục tiết niệu và ổn định tâm trạng và có thể can thiệp với hoạt động tuyến giáp.
Các loại dầu hạt nho mua và sử dụng tốt nhất
Một điều cần xem xét là tốt như thế nào dầu hạt nho mang lại lợi ích giữ lên trước khi bạn thực sự mua nó, cũng như khi bạn nấu ăn với nó.
Dầu hạt nho làm việc
Dầu hạt nho rõ ràng là làm từ nho, nhưng những gì bạn có thể không biết là nó thường là một sản phẩm còn sót lại của rượu vang làm. Sau khi rượu được thực hiện, bằng cách nhấn nước ép từ cây nho và để lại hạt phía sau, các loại dầu được chiết xuất từ các hạt bị nghiền nát. Nó có vẻ lẻ dầu được tổ chức trong hạt của một trái cây, nhưng trong thực tế, một số lượng nhỏ của một số loại chất béo được tìm thấy bên trong chỉ là về mọi hạt giống, thậm chí cả hạt ngũ cốc, đậu, rau quả và vân vân.
Các loại dầu có thể được thực hiện trong nhiều cách khác nhau-ví dụ, một số là lạnh-ép “hoặc expeller ép” (như virgin unrefined dầu dừa hoặc dầu ôliu thêm virgin), trong khi những người khác đòi hỏi một quá trình rất dài để vẽ các loại dầu và dung môi hóa chất. Để chiết xuất dầu từ hạt nho nhỏ, nặng máy và đôi khi là hóa chất cần được sử dụng. Một số máy móc công nghiệp hiện đại được sử dụng để làm cho hạt nho dầu đun nóng dầu lên nhiệt độ rất cao, đó là đối diện của những gì chúng tôi muốn, kể từ khi điều này có thể phá hủy dầu. Như vậy vì lý do này, những lợi ích tiềm năng của các loại dầu hạt nho khác nhau phụ thuộc rất nhiều vào cách họ đã được xử lý và đóng chai.
Bạn có thể biến một chất béo tốt thành một chất béo xấu bằng cách nấu ăn một số dầu lúc cao nóng? Bạn đặt cược bạn có thể. Quá trình này được gọi là quá trình oxy hóa, và nó sẽ xảy ra khi một loại dầu không ổn định được đun nóng đến một điểm nơi mà thành phần phân tử của nó được thay đổi. Điều này có thể biến dầu Ôi”và làm cho nó tăng viêm, chứ không phải giúp chúng tôi ra bằng cách làm ngược lại. Bởi vì tinh dầu thực vật dễ bị ôxi hóa khi bạn nấu ăn với họ, bạn muốn tránh xa các loại dầu có tiềm năng Ôi càng nhiều càng tốt, bạn có thể.
Như vậy cũng có thể xảy ra khi một loại dầu không ổn định là cũ và ngồi một thời gian dài, đặc biệt là nếu nó được tiếp xúc với ánh sángvà cao nóng trong khi ngồi trên các kệ, cho dù trong các cửa hàng hoặc nhà bếp của riêng bạn.
Nấu ăn với Grapeseed dầu
Dầu hạt nho có thể thay thế tốt cho dầu olive vào những thời điểm khi khuấy-chiên và sauteing, và nó chắc chắn là một bước từ dầu thực vật. Về hương vị của nó, nó là hầu như không thơm và không mùi, mà một số người thích bởi vì nó không làm thay đổi hương vị công thức nấu ăn như dừa hoặc dầu ôliu, đôi khi có thể.
Nếu bạn mua và sử dụng dầu hạt nho, làm cho nó chất lượng cao nhất, bạn có thể có được bàn tay của bạn trên. Lý tưởng nhất, luôn luôn tìm kiếm hữu cơ, lạnh-ép dầu — ngay cả khi mua dầu dừa hoặc dầu ôliu thêm virgin. Ép lạnh, hoặc expeller ép, có nghĩa là dầu không được nung nóng đến nhiệt độ rất cao trong quá trình sản xuất, mà giữ các thành phần phân tử của axit béo tiêu cực thay đổi. Ép lạnh về cơ bản là sử dụng mạnh mẽ máy ép dầu ra ngoài, mà không phơi bày nó để dung môi hóa chất hoặc các thành phần khác mà có thể làm theo cách của họ vào dầu và gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.
Tìm kiếm các dấu hiệu trên bất kỳ chai dầu mà bạn mua đó kỳ như thế nào nó đã được thực hiện. Bạn có thể giả định rằng trừ khi chai nói rằng nó là lạnh hoặc expeller-ép mà nó có thể không. Để cắt giảm chi phí và tăng tốc độ hiệu quả, hầu hết các nhà sản xuất chuyển sang các dung môi như hexane, cùng với nhiệt độ cao máy, trong giai đoạn xử lý. Vì vậy, bạn có thể phải trả thêm một chút cho một chất lượng cao grapeseed dầu, nhưng nó là giá trị nó.
Khi nói đến nấu ăn, dầu hạt nho là một sự lựa chọn tốt hơn so với dầu ô liu. Nó là ổn định hơn so với dầu ô liu hoặc dầu thực vật tinh tế khác và có tính chất tương tự như dầu dừa trong đó nó có thể được làm nóng mà không đi ôi một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên sử dụng dầu dừa hoặc thậm chí cả cỏ-nuôi bơ / một thứ bơ khi nấu ăn trên cả hạt nho hoặc dầu ô liu. Dầu dừa là thường rắn ở dạng kể từ khi nó là một chất béo bão hòa chủ yếu, nhưng điều này không có nghĩa là nó là không lành mạnh-trong thực tế, chỉ là đối diện. Dừa có ngưỡng nhiệt độ cao nhất của các loại dầu nấu ăn phổ biến nhất và có thể chịu được nhiệt độ cao hơn so với chất béo không bão hòa đơn, bơ và một thứ bơ là tương tự trong họ không dễ dàng trở thành Ôi, nên sử dụng những khi nấu ăn tại cao nóng là tốt (chảo chiên, rang, nướng bánh, nướng, ví dụ) thay vì grapeseed dầu.
Vì vậy, là dầu hạt nho lành mạnh hay không?
Điểm mấu chốt? Hầu hết mọi người có thể đủ khả năng ăn uống ít omega-6 và omega-3 hơn, vì vậy xem xét grapeseed dầu góp phần vào lượng cao omega-6s, nó không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người.
Có thể nấu ăn với grapeseed dầu một chút ở đây và ở đó là vô hại và có thể thực sự mang lại lợi ích? Có. Nhưng nó không phải là nguồn chính của chất béo trong chế độ ăn uống của bạn, và bạn nên nhằm mục đích để cân bằng nó ra với các loại khác của các chất béo lành mạnh từ dầu dừa, dầu ô liu, hoang dã đánh bắt cá, avocado và vân vân.
Truy cập miễn phí!
Email tốt nhất của bạn tôi quan tâm đến…

SHARE
Previous articleLợi ích sức khỏe của nho (2)
Next articleVons
Chuyên cung cấp các loại đặc sản Ninh Thuận như: say rim đường, muối ớt, Rượu nho Ninh Thuận nguyên chất, khô mực, nước mắm nhĩ, tỏi, rau câu chân vịt... Đặt hàng : 01.222.00.66.99