Lợi ích sức khoẻ của hạnh nhân và tác dụng

0
59

Bạn có muốn biết về hạnh nhân nói chung và giá trị dinh dưỡng của chúng? Bạn có muốn biết những tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều quả hạnh? Đọc tiếp để có được câu trả lời của bạn cho tất cả các câu hỏi bạn có thể có liên quan đến hạnh nhân.

Hạnh nhân là gì?

Chủ yếu, hạnh nhân thu được từ một cái cây có mặt ở Nam Á và Trung Đông. Hạnh nhân cũng là tên hạt giống của cây. Trong chi Prunus, và phân chi Amygdlaus, hạnh nhân có mặt. Drupe là tên gọi cho quả quả hạnh. Drupe có vỏ cứng, bên dưới hạt giống đó có mặt. Thuật ngữ “phỉ báng hạnh nhân” được sử dụng cho hạnh nhân. Điều này cơ bản có nghĩa là, để có được hạt giống bên trong, bạn phải loại bỏ vỏ quả. Unshelled (nơi vỏ không bị loại bỏ) hoặc vỏ bọc (nghĩa là vỏ được lấy đi) là hai cách mà hạnh nhân được bán. Để làm cho lớp phủ của hạt mềm, chúng được nhúng trong nước. Những hạt giống này được gọi là hạnh nhân nướng. Sau một thời gian, để phơi ra phôi, lớp phủ được lấy đi.

Cây hạnh nhân

Cây hạnh nhân là chủ đề tiếp theo. 4-10 m là chiều cao của cây hạnh nhân. Thân của nó có thể phát triển đến chiều dài 12 inch đường kính. Lúc đầu, chân tay của cây có màu xanh lá cây. Khi họ tiếp xúc với ánh sáng, họ trở nên tím và sau đó, thay đổi màu của họ sang màu xám. Chiều dài của lá là 3 đến 5 inch. Đường kính của hoa là 3 đến 5 cm. Những bông hoa đến trước khi lá và được tìm thấy riêng lẻ hoặc theo nhóm. Hạnh nhân thường được tìm thấy trong khí hậu ấm áp, nơi khí hậu ấm áp và nhẹ. 15 đến 30 độ là nhiệt độ mà ở đó có sự tăng trưởng tốt nhất của hạnh nhân. Thông thường trong năm thứ ba sau khi trồng, hạnh nhân bắt đầu cho thấy kết quả kinh tế. Trong khoảng 4 đến 6 năm, cây hạnh nhân phát triển đến chiều cao đầy đủ của nó.

Trái cây hạnh nhân

Quả hạnh nhân có chất lượng riêng và độc đáo. Chiều dài của quả là 4-5 cm. Một điều rất quan trọng để đề cập đến ở đây và nó là hạnh nhân không phải là một nut. Hầu hết mọi người nghĩ rằng hạnh nhân là hạt chỉ vì họ trông giống như hạt. Tuy nhiên, hạnh nhân không phải là một hạt; Nó là một drupe. Dày, xanh lá cây và da thuộc là những đặc điểm của lớp bên ngoài trái cây. Một vỏ cứng, được gọi là endocarp, có mặt bên trong lớp ngoài. Một hạt giống có trong vỏ, đó là hạnh nhân ăn được. Trong một số trường hợp, trong một vỏ duy nhất, có hai hạt giống.

Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân

Almond là thực phẩm bổ dưỡng. Nó chứa vitamin B, sắt, canxi, magiê, kẽm, mangan, phốt pho, niacin và riboflavin. Hạnh nhân có một lượng vitamin B6, folate, kali và thiamin tốt. Các chất béo không bão hòa đa và không bão hoà đơn có trong hạnh nhân. Khác với điều này, một số phytosterols cũng có trong hạnh nhân.

Biểu đồ sau đây cho thấy các chất dinh dưỡng có trong một viên ounce hạnh nhân.

Lợi ích sức khoẻ của quả hạnh

Hạnh nhân có nhiều lợi ích, một số trong đó đã được đề cập dưới đây:

Giảm Cholesterol LDL và Giảm nguy cơ đau tim

Chất béo cao có trong hạnh nhân nhưng chúng rất có lợi cho sức khoẻ. Chủ yếu, chất béo có trong hạnh nhân là chất béo không bão hòa đơn. Trong ô liu, những chất béo này cũng có mặt và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện vào năm 2014, cho thấy hạnh nhân làm giảm nguy cơ bệnh tim (1). Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các chất chống oxy hóa được tăng lên bằng cách ăn hạnh nhân. Ngoài ra, do hạnh nhân, dòng máu được cải thiện và huyết áp giảm. Do đó, các mạch máu vẫn khỏe mạnh, dẫn đến một trái tim khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng nguy cơ bệnh tim được hạ xuống bằng cách ăn hạnh nhân. Trong một nghiên cứu, người ta đã chứng minh được rằng khi những thực phẩm nhất định, làm giảm cholesterol LDL, như các loại hạt, thì chúng sẽ có lợi hơn việc ăn bất cứ thức ăn nào.

Nguy cơ bệnh tim giảm bằng cách ăn hạnh nhân, do sự hiện diện của vitamin E và axit béo chưa no một lần. Magnesium cũng có lợi cho tim. Nó cải thiện lưu lượng máu, do đó oxy và chất dinh dưỡng khác đi khắp cơ thể. Kali cũng có trong hạnh nhân rất có lợi cho việc giảm nguy cơ bệnh tim.

Chống Bệnh Tiểu đường Và Bệnh Tim Mạch

Khi hạnh nhân được tiêu thụ, lượng đường trong máu không tăng. Điều này dẫn đến giảm các bệnh tim mạch và tiểu đường. Các bác sĩ khuyên bạn nên ăn hạnh nhân sau bữa ăn. Đó là vì, sau bữa ăn, mức đường trong máu tăng lên. Nhưng bằng cách ăn hạnh nhân, mức đường trong máu không tăng. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng việc tiêu thụ hạnh nhân làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 (2). Nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ hạt và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 liên quan đến mối quan hệ nghịch với nhau. Điều này có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 sẽ thấp hơn nếu các loại hạt bị ăn quá mức và ngược lại. Trong nghiên cứu cụ thể, phụ nữ từ 34 đến 59 tuổi được cho ăn các loại hạt và tiêu thụ hàng ngày của họ được ghi nhận trong 16 năm. Mặc dù phụ nữ không bị bệnh tiểu đường trước đây, nghiên cứu đã chứng minh rằng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm ở những phụ nữ đó.

Hạnh nhân và sức khỏe não

Nghiên cứu đã chứng minh rằng hạnh nhân rất có lợi cho hoạt động đúng đắn và phát triển của não. Hạnh nhân đã có được phổ biến như là một thực phẩm làm tăng khả năng trí tuệ của cá nhân. Đó là lý do mà các bác sĩ khuyên họ nên cho trẻ em. Chức năng của não được cải thiện do sự hiện diện của riboflavin và L-carnitine trong hạnh nhân. Almond có lợi cho bệnh Alzheimer. Hệ thống thần kinh hoạt động tốt hơn bằng cách ăn hạnh nhân và dầu quả hạnh. Hạnh nhân cũng có chứa vitamin E trong đó. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng do sự hiện diện của vitamin E trong hạnh nhân, bệnh Alzheimer được điều trị thành công (3). Nghiên cứu cho thấy những người ăn Vitamin E đến 2000 IU hàng ngày, đã trì hoãn sự tiến triển của bệnh Alzheimer. Bộ nhớ cũng được cải thiện do vitamin E. Trong nghiên cứu này, những người được cho uống vitamin E đã có một sự ghi nhớ tốt hơn những người không được cho bất cứ điều gì.

Almonds Và xương Y tế

Có rất nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng có trong hạnh nhân. Photpho là một trong những khoáng chất này. Xương và răng được hưởng lợi từ phốt pho. Loãng xương cũng có thể được ngăn ngừa do phốt pho. Khác với phốt pho, vitamin E có trong hạnh nhân đặc biệt có lợi cho xương. Gần đây, một nghiên cứu đã được tiến hành để tìm ra ảnh hưởng của vitamin E đối với mật độ xương và sức mạnh (4). Nghiên cứu được tiến hành trên chuột. Các con chuột được cho dầu vitamin E. Vào cuối của nghiên cứu, nó đã được chứng minh rằng ở chuột, mật độ xương xương đùi tăng lên 80%. Liều đã cho cao hơn liều dùng cho người. Thực tế của vấn đề là sức khỏe xương được cải thiện bằng cách ăn hạnh nhân.

Almonds Và Giảm Cân

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng hạnh nhân không làm tăng cân. Mặt khác, giảm cân được tạo điều kiện bởi hạnh nhân. Một nghiên cứu cho thấy rằng có một mối quan hệ nghịch giữa hạt và trọng lượng. Điều này có nghĩa là nếu ăn nhiều quả hạch thì sẽ giảm cân và ngược lại (5). Nghiên cứu cho thấy trọng lượng của người dân, những người tiêu thụ hạnh nhân không hề tăng lên. Nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều hạt hơn đã giảm cân nhiều hơn. Một nghiên cứu khác được thực hiện trong đó người tham gia được cho ăn các loại hạt (6). Những người tham gia được chia thành hai nhóm. Một nhóm được cho 3 lần mỗi tuần và nhóm khác chỉ được cho một hoặc ít hơn một bữa phụ mỗi tuần. Theo nghiên cứu này đã chứng minh rằng những người được cho 3 phần mỗi tuần có chu vi vòng eo thấp hơn và BMI.

Lý do chính khiến quả hạnh dẫn đến giảm cân là do sự có mặt của axit béo lành mạnh trong đó. Do những hoóc môn này, sự thèm ăn của một người được giữ trong

SHARE
Previous articleSữa ong chúa
Chuyên cung cấp các loại đặc sản Ninh Thuận như: say rim đường, muối ớt, Rượu nho Ninh Thuận nguyên chất, khô mực, nước mắm nhĩ, tỏi, rau câu chân vịt... Đặt hàng : 01.222.00.66.99