Top 10 lợi ích sức khỏe của nho

0
436

Top 10 lợi ích sức khỏe của nho
Trước post 1 của 3 trang sau
Juicy và ngon nho trong phát triển cụm và có trong các màu sắc khác nhau như đỏ tía, crimson, màu đen, xanh đen, vàng, xanh, cam và hồng. Họ có thể được ăn sống hoặc được sử dụng để làm cho rượu, dấm, mứt, nước trái cây, sữa ong Chúa, chiết xuất hạt nho, nho khô và dầu hạt nho. Nho có sẵn quanh năm.
Cũng như là ngon, nho là một kho rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc giúp ngăn ngừa ung thư để điều trị táo bón và thị lực kém.
Nho chứa chất xơ, protein, đồng, kali, sắt, folate và vitamin C, A, K và B2. Họ cũng có nhiều tính chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn cũng như dinh dưỡng thực vật, đặc biệt là phenol và polyphenol. Nho cũng có hàm lượng nước cao và tốt cho hydrat hóa.
Phục vụ kích thước cho nho trung bình là khoảng 1 chén hoặc 32 nho.
Dưới đây là những lợi ích sức khỏe 10 đầu của nho.
1. bảo vệ chống lại ung thư
Các chất chống oxy hóa và các đặc tính chống viêm của nho giúp bảo vệ chống lại ung thư. Họ ngăn ngừa stress oxy hóa mãn tính và viêm mạn tính, hai yếu tố quan trọng gây ra ung thư. Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư, nho cũng ngăn chặn sự phát triển và tuyên truyền của tế bào ung thư
Theo một nghiên cứu năm 2005, được xuất bản trong tạp chí nông nghiệp và thực phẩm hóa học, muscadine nho chứa hợp chất phenolic tự nhiên mà triển lãm đặc tính chống ung thư.
Nho là đặc biệt hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư kết tràng, phổi, tuyến tiền liệt và vú. Hợp chất resveratrol được tìm thấy trong ninh nho da là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tia UVB làm hư hại của mặt trời, do đó làm giảm nguy cơ ung thư da.
Để giảm nguy cơ phát triển ung thư, thưởng thức nho tươi hoặc nước trái cây chứ không phải các chất bổ sung.
2. tăng cường não điện
Nho là cũng tốt cho sức khỏe của bạn nhận thức. Ăn thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh của bộ nhớ và ngăn chặn suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi. Resveratrol trong nho tăng lưu lượng máu đến não bộ và cải thiện phản ứng tâm thần. Nho thậm chí có thể trì hoãn sự khởi đầu của bệnh thoái hóa thần kinh như mất trí nhớ.
Ngoài ra, nho ngăn ngừa tổn hại não mảng bám và gốc tự do, có thể gây ra bệnh Alzheimer. Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trong tạp chí dinh dưỡng Anh, Concord nho ép bổ sung cải thiện chức năng bộ nhớ ở người lớn tuổi với suy giảm nhận thức nhẹ.
3. làm giảm Cholesterol xấu
Flavonoids và chất chống oxy hóa trong nho giúp cải thiện mức độ cholesterol trong thực tế, trái cây này có thể làm giảm mức độ low-density lipoprotein (LDL hay ‘xấu’ cholesterol), trong khi nâng cấp high-density lipoprotein (HDL hay cholesterol “tốt”).
Theomột nghiên cứu năm 1999 bởi Đại học Wisconsin Medical School, thường xuyên uống nước ép nho tím
cải thiện chức năng nội mô và làm giảm tính nhạy cảm của LDL cholesterol để quá trình oxy hóa ở bệnh nhân bệnh động mạch vành.
Hơn nữa, nho tăng mức nitric oxide trong máu, ngăn ngừa đông máu và làm giảm nguy cơ bị cơn đau tim.
4. cải thiện sức khỏe tim mạch
Ăn nho hoặc uống rượu vang đỏ thường xuyên cung cấp nhiều lợi ích tim mạch như giảm nguy cơ đông máu, ngăn ngừa thiệt hại cho mạch máu trong trái tim của bạn và giúp duy trì một áp lực máu khỏe mạnh.
Trong thực tế, do nội dung cao kali của họ, những người bị cao huyết áp có thể ăn nho giúp phủ nhận những ảnh hưởng của natri trong cơ thể.
Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trong tạp chí dược học tim mạch, nhẹ đến vừa phải uống rượu vang đỏ được làm bằng chất lượng cao nho làm giảm nguy cơ của các vấn đề tim mạch. Resveratrol và proanthocyanidin là các hợp chất chính có trong nho và rượu vang đỏ mà cung cấp lợi ích tim mạch.
Ngoài ra, các tính chất chống viêm trong nho ngăn ngừa viêm mãn tính và làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và điều kiện khác.
5. chiến đấu mệt mỏi
Nho làm cho một snack lý tưởng cho chiến đấu mệt mỏi và cải thiện mức độ năng lượng của bạn được nạp với các vitamin chất lượng cao cũng như magiê, phốt pho, sắt và đồng. Tất cả các chất dinh dưỡng làm việc cùng nhau để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, cung cấp năng lượng và chiến đấu chống lại các triệu chứng của sự mệt mỏi.
Hơn nữa, bằng cách ăn nho bạn có thể giữ của bạn sắt và các khoáng sản cấp cân bằng. Ngoài ra, nội dung carbohydrate trong nho giúp giữ cho hệ thống cơ bắp và thần kinh hoạt động tốt.
Chỉ một số ít các nho hoặc ½ ly nước ép nho có thể cung cấp cho bạn năng lượng ngay lập tức và làm cho bạn cảm thấy ít mệt mỏi. Tuy nhiên, nho đen tối có thể không cung cấp tăng cường sắt cần thiết để chống lại sự mệt mỏi. Ánh sáng màu và trắng nho là tốt nhất cho cuộc chiến chống mệt mỏi.
6. cải thiện thị lực
Nho bảo vệ mắt photoreceptors và giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và bệnh mắt có liên quan khác.
Theo một nghiên cứu năm 2014 của đại học Miami Bascom Palmer viện mắt, nho giúp bảo vệ võng mạc khỏi suy thoái và đảm bảo chăm sóc mắt thích hợp. Trong thực tế, bệnh thoái hóa võng mạc hoặc điểm vàng là một trong những nguyên nhân hàng đầu của mù giữa người cao niên.
Hơn nữa, chống viêm tài sản của họ sẽ giúp làm giảm mức độ viêm protein và tăng số lượng các protein bảo vệ trong võng mạc.
Ăn nho hay nước ép nho trên một cơ sở thường xuyên để bảo vệ võng mạc khỏi suy thoái và tận hưởng tốt thị lực trong nhiều năm qua.
Liên quan

SHARE
Previous articleCác giá trị dinh dưỡng của nho xanh không hạt
Next articleGrapevine tánh dung cảm lạnh
Chuyên cung cấp các loại đặc sản Ninh Thuận như: say rim đường, muối ớt, Rượu nho Ninh Thuận nguyên chất, khô mực, nước mắm nhĩ, tỏi, rau câu chân vịt... Đặt hàng : 01.222.00.66.99